Vanlangbooks Vanlangbooks

VANLANGBOOKS RA MẮT SÁCH "THIỀN LUẬN - DAISETZ TEITARO SUZUKI"

Marketing
Th 3 15/08/2023

Ngày 4/6/2023, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, sự kiện ra mắt sách “Thiền Luận - Daisetz Teitaro Suzuki” với chủ đề "Luận giải về Thiền-Tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống" do Vanlangbooks và Đại học Hoa Sen đồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Sách "Thiền Luận - Daisetz Teitaro Suzuki"

Trong sự kiện, đại diện Vanlangbooks, ông Hoàng Phú Phương-Giám đốc xuất bản đã chia sẻ về quá trình biên tập và tạo dựng cuốn sách, cùng với những câu chuyện thú vị về cuốn sách.

"Thiền Luận" – gồm bộ ba quyển Thượng, Trung, Hạ - là một tác phẩm không còn quá xa lạ với độc giả Việt được xuất bản năm 1971. Thiền Luận không chỉ là tác phẩm kinh điển về Thiền thể hiện sự giao thoa giữa những tư tưởng triết học phương Đông và phương Tây, được Thiền sư Daisetz Teitaro Suzuki tổng quan và tóm lượt cặn kẽ, đầy đủ những trường phái Thiền cũng như các Thiền sư nổi tiếng. Thiền Luận với sự đầy đủ hấp dẫn của cách tổng hợp nội dung mới đã làm nổi bật, soi sáng sự đa dạng trong phương pháp, triết lý trong nghệ thuật Thiền.

Dịch giả Dương Ngọc Dũng chia sẻ trong buổi ra mắt sách

Dịch giả của cuốn sách, TS Dương Ngọc Dũng cho biết thêm: "Với bộ sách Thiền Luận này, tôi muốn cung cấp một bản dịch "phản biện" tư tưởng của Suzuki, như thay lời muốn nói cho những suy nghĩ của tôi về thiền trong gần 50 năm qua. Những phản biện không hề có ý nghĩa hạ thấp giá trị bộ sách mà mạnh dạn chỉ ra những sai lầm nghiêm trọng để giúp tác phẩm càng hoàn hảo, góp phần làm phát triển trí huệ".

Đại đức Thích Huệ Đạo cũng có mặt tại buổi giao lưu

Theo Đại đức Thích Huệ Đạo, người hiệu đính cho cuốn sách: "Với tinh thần cầu thị và phê phán, dịch giả Dương Ngọc Dũng đã dịch thuật rất cẩn thận, rà soát, đối chiếu một cách nghiêm túc, công phu, đồng thời trình bày bằng văn phong hiện đại, dễ gần, dễ đọc. Qua đó, giúp bạn đọc có điều kiện tham cứu thêm các vấn đề liên quan đến thiền để có cuộc sống bình an, hạnh phúc bây giờ và tại đây".

Các đọc giả cũng có cơ hội được giao lưu trao đổi với TS Dương Ngọc Dũng

Bên cạnh đó, các vị khách mời được trò chuyện chụp hình, ký tặng sách và giao lưu với dịch giả Dương Ngọc Dũng và thầy Thích Huệ Đạo. Nhiều câu hỏi được TS Dũng và thầy Đạo đánh giá là hay và hóc búa cho thấy các vị đọc giả rất quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về Thiền.

Sự kiện ra mắt sách Thiền Luận đã mang đến một không gian tinh tế và tràn đầy triết lý cho tất cả mọi người tham gia. Vanlangbooks  hy vọng rằng tác phẩm này sẽ lan tỏa thông điệp về Thiền và tạo nên sự khám phá mới cho mọi người về bản chất đời sống và tâm hồn.

#vanlangbooks #ramatsach #thienluan #sukien

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết