Vanlangbooks Vanlangbooks

SÁCH MỚI "UNG THƯ KHÔNG LOẠI TRỪ AI...KỂ CẢ BÁC SĨ" - VANLANGBOOKS

Vũ Kiều Thục Nguyên
Th 6 08/12/2023
Được chẩn đoán ung thư ruột giữa đại dịch COVID-19, nữ nhà văn, nhà báo, bác sĩ đa khoa Philippa Kaye sửa soạn quyển tự truyện dành các con và bệnh nhân của mình “Ung thư không loại trừ ai… kể cả bác sĩ”. Đây là quyển sách mới về đề tài y khoa được nhìn nhận mềm mại thông qua lăng kính của một người mẹ trẻ.

 

Từng đưa ra không biết bao lời khuyên cho bệnh nhân, nhưng khi đến lượt mình, nữ bác sĩ kiêm phóng viên y tế đài BBC bắt đầu hành trình “sửa chữa” cơ thể và sắp xếp lại cảm xúc của mình. Với giọng văn hài hước, Kaye kể lại quá trình truy vết, phát hiện ung thư ở tuổi 39, phẫu thuật, hóa trị, rồi lại tái phẫu thuật hơn một năm trời. 

Quyển sách không phải là câu chuyện về cái chết hay chuẩn bị cho cái chết, mà là nhật ký đầy sắc màu và thông tin hữu ích, từ việc can thiệp y khoa, củng cố sức khỏe tinh thần đến quản trị cuộc đời của một bà mẹ ba con vốn dĩ còn nhiều ước mơ và dự định. Đây là những điều mà ai đã từng là bệnh nhân hoặc có người thân mắc ung thư đều có thể dễ dàng cảm nhận được. 


Bằng hiểu biết y khoa và tinh thần kiên cường một người mẹ trẻ, Kaye không chọn đầu hàng. Sau 500 ngày bền bỉ chống chọi, cô thoát khỏi bàn tay tử thần và chọn cách chia sẻ câu chuyện của mình qua quyển sách mới nhất với mong mỏi khích lệ mọi người, đặc biệt là những người mẹ, dũng cảm đối diện với biến cố lớn trong đời, yêu thương mình hơn để ở lại lâu hơn với đồng nghiệp, gia đình và cuộc đời đáng sống.


Sách mới “Ung thư không loại trừ ai… kể cả bác sĩ” (Doctors get cancer too) được phát hành bởi Văn Lang Books xứng đáng là quyển sách tiếp theo trong kệ sách y khoa, tâm lý và câu chuyện gia đình.


Nội dung và ảnh: Văn Lang Books


Xem thêm các sách về sức khỏe 
“Massage - Kinh lạc huyệt vị toàn thư” cuốn sách vàng cho sức khỏe của bạn


 

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết